Tầng 21, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

SMS Brandname

Khái niệm

Tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) là một công cụ gửi tin nhắn tới hàng loạt số điện thoại, cho phép các doanh nghiệp, đơn vị hành chính, tổ chức xã hội thực hiện các chương trình marketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả với mức phí thấp.
Tại công cụ quảng cáo này, thương hiệu của công ty, nhãn hàng hay tên sản phẩm, dịch vụ được hiển thị ở phần người gửi của tin nhắn (Sender) thay vì một số điện thoại, nhờ đó giúp tăng mức độ nhận biết thương hiệu cũng như sự trung thành của khách hàng với thương hiệu đó.

Hình thức

Có 2 hình thức gửi SMS Brandname:

SMS – CSKH (Tin nhắn chăm sóc khách hàng)

Doanh nghiệp gửi tin nhắn thông báo, chúc mừng lễ tết, sinh nhật hoặc tin nhắn theo dõi giao dịch (thay đổi số dư tài khoản ngân hàng, mã OTP, tình trạng đơn hàng thương mại điện tử)... tới khách hàng.

SMS – QC (Tin nhắn quảng cáo)

Doanh nghiệp gửi tin nhắn quảng cáo sản phẩm mới, các chương trình khuyến mại, các sự kiện (tuyển dụng, khai trương, tổ chức hội nghị…) trong năm đến khách hàng thân thiết và khách hàng tiềm năng.

Ưu điểm

So với các hình thức truyền thông truyền thống, quảng cáo SMS Brandname có nhiều ưu điểm dễ nhận thấy:
  • Chi phí thấp, không cần đăng ký đầu số SMS riêng, không cần phí duy trì hàng tháng.
  • Có thể hoạt động ngay.
  • Hiệu quả quảng cáo cao, nhắm đúng đối tượng là các khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của Doanh nghiệp.
  • Giúp khách hàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu công ty/sản phẩm.
  • Khách hàng có thể lưu lại thông tin họ cần trên điện thoại di động.

Ứng dụng

SMS Brandname phù hợp với nhiều hoạt động quảng bá của nhiều loại hình cơ quan, doanh nghiệp như: 
  • Các siêu thị có nhu cầu gửi tin nhắn coupon tặng quà, khuyến mại, giảm giá đến các khách hàng thân thiết.
  • Các ngân hàng gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thông báo số dư tài khoản, thông báo đến kỳ thanh toán lãi, thông báo nợ quá hạn, thông báo các gói dịch vụ mới…
  • Doanh nghiệp gửi thông báo đến các hệ thống đại lý của mình.
  • Các doanh nghiệp kinh doanh Điện lực, Điện thoại, Internet, Nước… có thể gửi thông báo cước, nhắn nợ cước cho khách hàng…
  • Các công ty bưu chính, chuyển phát nhanh báo phát, báo nhận bưu phẩm.
  • Các trường học thông báo thông tin cần thiết cho học sinh hoặc phụ huynh học sinh: thông báo điểm thi, lịch kiểm tra - thi định kỳ, thông báo mời họp…



  • Các hãng hàng không thông báo mã số ticket điện tử, báo trễ giờ bay…
  • Các tông ty nhắn tin thông báo tới nhân viên, chương trình chăm sóc khách hàng thường xuyên.
  • Quảng bá sự kiện.
  • Bình chọn, khảo sát ý kiến.
  • Tổ chức cuộc thi, trò chơi trên SMS.
  • Đặt mua hàng, đặt chỗ…

Kinh nghiệm triển khai

Nắm bắt được xu thế phát triển tất yếu của SMS Brandname trong lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ và hàng tiêu dùng, IRIS đã xây dựng một hệ thống hoàn chỉnh kết nối với tất cả các nhà mạng tại Việt Nam, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Với những ưu việt như: hệ thống trả tin nhanh, chính xác, đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo, dịch vụ SMS Brandname của Công ty Cổ phần truyền thông IRIS đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng.Hiện nay, IRIS đã triển khai thành công dịch vụ SMS Brandname, nhận được sự quan tâm và tin tưởng hợp tác từ các ngân hàng và doanh nghiệp lớn như: 

  • Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)
  • Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
  • Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)
  • Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank)
  • Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)
  • Ngân hàng thương mại cổ phần ACB (ACB)
  • Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam)
  • Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam)
  • Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank)
  • Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam…