Trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0, Trí thông minh nhân tạo/Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) không còn là điều mới mẻ. AI đang trở thành một xu thế tất yếu trong nhiều lĩnh vực đời sống kinh tế, khoa học, giáo dục của nhân loại.  Hiện nay đã có rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng thành công AI mang lại hiệu quả vượt trội so với các phương pháp cũ, tiêu biểu là giải pháp tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói. Giải pháp này đang dần dần phá vỡ những rào cản về mặt công nghệ, giúp mang lại hiệu quả cao với chi phí được cắt giảm có thể lên đến 70%, điều mà các tổng đài hiện tại không thể làm được.
 
 

Tổng đài Chăm sóc khách hàng là gì? Có những loại hình tổng đài nào?

 

Trước tiên, bạn cần biết doanh nghiệp của bạn đang cần, hoặc đang sở hữu hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng thuộc loại hình nào. Hai loại hình tổng đài chăm sóc khách hàng phổ biến hiện nay đó là:
  • Tổng đài chuyên nghe (Inbound Call Center): Ví dụ điển hình là tổng đài có đầu số 1900, 1800 hiện nay mà các Ngân hàng đang sử dụng. Loại hình này phù hợp với hình thức cuộc gọi từ khách hàng đến đầu số của Ngân hàng, doanh nghiệp để nhận được sự chăm sóc, tư vấn, giải đáp thắc mắc hoặc tra cứu, khiếu nại về dịch vụ.
  •  
  • Tổng đài chuyên gọi (Outbound Call Center): là loại hình tổng đài chuyên thực hiện các cuộc gọi ra đến số điện thoại của khách hàng nhằm giới thiệu sản phẩm, tư vấn bán hàng, xác nhận đơn hàng hoặc thực hiện các cuộc khảo sát theo nhu cầu của doanh nghiệp.
Đặc điểm của Tổng đài chuyên gọi ra đó là chi phí duy trì vô cùng lớn do phải đầu tư nhiều hạng mục chi phí: phần cứng & phần mềm tổng đài, thiết bị cho nhân viên, chi phí lương, chi phí văn phòng, chi phí cước gọi v.v...
 
Tuy nhiên, theo một khảo sát và nghiên cứu của Forrester, loại hình tổng đài gọi ra đang chiếm tới 79% tổng dung lượng cuộc gọi được thực hiện giữa doanh nghiệp và khách hàng. Phần lớn trong số đó là các cuộc gọi bán hàng, xác nhận đơn hàng và các cuộc gọi khác được lên kịch bản gần như tương đồng nhau cho mọi cuộc gọi.
 
Vậy làm thế nào để tối ưu chi phí, từ đó tối đa lợi nhuận cho Ngân hàng và các doanh nghiệp?
 

Tổng đài ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI Call Center)

 
AI Call Center là hệ thống tự động thực hiện cuộc gọi ra theo kịch bản định sẵn mà không cần đến tổng đài viên. Giải pháp này được phát triển trên nền tảng xử lý tiếng nói ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), do đó giọng nói có ngữ điệu và thời gian ngắt nghỉ giống như người thật. Hơn nữa, do giọng nói được sinh ra bằng công nghệ AI, không phải là các đoạn văn thu sẵn như tổng đài hiện tại do đó mô hình tổng đài này có tính cá nhân hóa cao, giúp các Ngân hàng, doanh nghiệp đạt được mục đích cuộc gọi ra của mình.

Giải pháp này có thể thay cho phương thức truyền thống, giúp doanh nghiệp soạn nội dung và lên chiến dịch gọi điện thông báo tới từng khách hàng để phục vụ cho các mục đích chăm sóc khách hàng, bán hàng tự động.

AI Call Center phù hợp với nhóm khách hàng là các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp tài chính, bảo hiểm, các công ty sự kiện, giao vận hay công ty thương mại điện tử với số lượng khách hàng và đơn hàng lên đến hàng vạn, hàng triệu vận đơn mỗi ngày. Doanh nghiệp có thể xử lý hàng ngàn cuộc gọi mỗi ngày với hiệu suất tối ưu, khởi tạo chiến dịch chăm sóc khách hàng tiếp cận số lượng lớn người dùng trong thời gian rất ngắn.

Giải pháp này sẽ giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí nhân viên tổng đài với các cuộc gọi được tự động hoá, mỗi khách hàng sẽ tiếp nhận thông điệp riêng dựa trên cơ sở dữ liệu người dùng.

Ngoài ra, hệ thống AI Call Center giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tự động bằng cách chủ động gọi ra khảo sát chất lượng dịch vụ, tự động trả lời các yêu cầu theo kịch bản nhờ áp dụng công nghệ AI Text to Speech (chuyển đổi văn bản thành giọng nói). Việc của doanh nghiệp lúc này là chuẩn bị tài liệu các kịch bản cho các cuộc gọi, việc còn lại sẽ do hệ thống đảm nhiệm, giảm thiếu tối đa thời gian công sức. Việc áp dụng công nghệ AI Text to Speech cho giọng đọc của cuộc gọi giống như người thật với đa dạng giọng đọc theo giới tính, vùng miền.

Các cuộc gọi từ AI Call Center bây giờ đã trở lên thông mình và sống động hơn bao giờ hết hay nói cách khác là hết sức “con người” khác hẳn hệ thống trả lời tự động cũ tương tác với khách hàng qua phím số. Trợ lý ảo AI Call Center luôn hoạt động với trạng thái tốt nhất, không bị hạn chế bởi thời gian, ngày lễ Tết. Điều này giúp trung tâm chăm sóc khách hàng sẵn sàng giải quyết luôn các vấn đề của khách hàng khi chúng mới phát sinh. Khách hàng có thể được hỗ trợ 24/7 mà không phải đợi chờ hàng giờ, thậm chí vài ngày để được hỗ trợ. Điều này làm tăng sự hài lòng của khách hàng, tăng uy tín và niềm tin với thương hiệu doanh nghiệp.

 

Đơn vị cung cấp giải pháp AI Call Center uy tín?

 

Tại Việt Nam, Iris Tech tự hào là đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp AI Call Center cho các doanh nghiệp. Với kinh nghiệm hoạt động hơn 7 năm, phương châm hoạt động đôi bên cùng phát triển, Iris Tech sẵn sàng hỗ trợ các Quý Ngân hàng, Doanh nghiệp để tối ưu giải pháp theo từng nghiệp vụ mà Ngân hàng, Doanh nghiệp đang cung cấp, từ đó đạt được mục tiêu cắt giảm chi phí, gia tăng doanh thu từ đó gia tăng tối đa lợi nhuận cũng như tạo ra sự khác biệt về mặt công nghệ với đối thủ cùng lĩnh vực.
Để được trải nghiệm dịch vụ, vui lòng liên hệ:
Đầu mối kinh doanh: 090 868 8146 (Mrs Quyên)